บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก กันยายน, 2024

วช. สนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา โดยเทศบาลนครสงขลา นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษร ภายในงาน " Lighting of Songkhla Lagoon 2024 "

รูปภาพ
ที่ ลาน 5 ไร่ สงขลา ถนนคนเดินสงขลา จังหวัดสงขลา / เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567 สำนักงานเทศบาลนครสงขลา ร่วมกับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ นำกิจกรรมการแสดงบินโดรนแปรอักษร ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ภายในงาน " Lighting of Songkhla Lagoon 2024 " โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ประกอบด้วย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ, นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา, ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และ ประชาชนในจังหวัดสงขลา ซึ่งมี นายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ได้ควบคุมจัดแสดงบินโดรนแปรอักษร  ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า.. วช. ได้เล็งเห็นเทคโนโลยีโดรนที่กำลังเป็นที่นิยมและเติบโตอย่างรวดเร็วในหลายภาคส่วน การประยุกต์ใช้โดรนในด้านการท่องเที่ยวเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่เป็นนวัตกรรมที่สามารถส่งเสริมและเพิ่มมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดรนไม่เพียงแต่นำเสนอภาพมุมสูงที่สวยงามตระการตา แต่ยังสามา

กองทัพอากาศ เดินหน้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงรายทั้งทางบกและทางอากาศ …

รูปภาพ
เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 ฝูงบิน 416 เชียงราย ยังคงเดินหน้าออกช่วยเหลือประชาชน นำกำลังพลเร่งมอบถุงยังชีพ อาหารและน้ำดื่มให้กับผู้ที่ประสบอุทกภัยหลายชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนแควหวาย ชุมชนมุสลิมกกโท้ง ชุมชนริมกก ชุมชนป่าแดง และชุมชนเกาะลอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พร้อมนำโดรนขึ้นบินเพื่อสำรวจพื้นที่น้ำท่วม ขณะที่ภารกิจการลำเลียงสิ่งของบริจาคเพิ่มเติมยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่ จำนวน 2 คัน จาก กรมขนส่งทหารอากาศ ได้นำส่งสิ่งของที่ได้รับจากการบริจาคจาก ณ ที่ตั้งดอนเมือง เดินทางถึงฝูงบิน 416 เชียงราย แล้ว นอกจากนี้ กองทัพอากาศ ได้จัดเฮลิคอปเตอร์ EC-725 สนับสนุนการลำเลียงถุงยังชีพทางอากาศ เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ซึ่งถูกตัดขาดจากทางบกและเรือไม่สามารถเข้าถึงได้ จำนวน 3 เป้าหมาย ทั้งนี้ ยังจัดเครื่องบิน DA-42 พร้อมติดกล้อง MX-15 HDi บินลาดตระเวณถ่ายภาพทางอากาศ และถ่ายทอดสัญญาณภาพ Vedio Down Link ในพื้นที่เป้าหมาย ประกอบด้วย อำเภอแม่สาย อำเภอแม่จัน อำเภอเชียงแสน อำเภอเชียงของ และอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำข้อมูลภาพถ่ายมุมสูงสถา

รทสช. ชวนร่วมงาน “ รวมไทยสร้างชาติแฟร์ ” เผยภาพรวมงานวันที่ 3 พบประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ...

รูปภาพ
พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ชวนร่วมงาน “ รวมไทยสร้างชาติแฟร์ ” พบสินค้าราคาต่ำกว่าท้องตลาดมากมาย ตามแนวนโยบาย " เศรษฐกิจแบ่งปัน " ของ พรรครวมไทยสร้างชาติ เผยภาพรวมงานวันที่ 3 พบประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เชิญชวนมาร่วมกิจกรรม ***พรุ่งนี้วันสุดท้าย ' อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ' สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี เขต 4 ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ... เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดราชบุรี เขต 4 ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เปิดเผยถึงการจัดงานรวมไทยสร้างชาติแฟร์ ว่า.. งาน " รวมไทยสร้างชาติแฟร์ " ได้จัดขึ้นเป็นวันที่ 3 โดย เริ่มตั้งแต่วันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ภาพรวมบรรยากาศในการจัดงาน 2 วันที่ผ่านมา และเมื่อช่วงเช้าพบว่า งาน " รวมไทยสร้างชาติแฟร์ " ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากประชาชน โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้ามาซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภคราคาต่ำกว่าท้องตลาดภายในงาน รวมถึงร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้นภายในงานครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ' พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ' รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการ