สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...

กรุงเทพมหานคร (ซีคอน ศรีนครินทร์ ชั้น 3 โซน MUNMUN) - วันที่ 4 กรกฎาคม 2567, พิธีแถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (Thai Trade Association of Cacao and Chocolate หรือ TACCO) และ การเปิดตัวงาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ได้รับเกียรติจากคุณวัชรุน จุ้ยจำลอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม คุณอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และผู้บริหารท่านอื่นๆ ร่วมงานสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO)






สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทยหรือ TACCO (แท็กโก้) ถือเป็นสมาคมการค้าที่เกี่ยวกับโกโก้และช็อกโกแลต สมาคมที่จดจัดตั้งอย่างถูกกฏหมายแรกของประเทศไทย ตั้งขึ้นโดยกลุ่มผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจด้านโกโก้และช็อกโกแลตในประเทศไทยและต่างประเทศ ในทุกรูปแบบ  สมาคม TACCO มีเป้าหมายเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมโกโก้และช็อกโกแลตของไทย ที่จะเชื่อมโยงทั้งในประเทศและระดับสากล โดยจะเป็นศูนย์กลางการประสานงาน กิจกรรม และโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการขับเคลื่อนวงการโกโก้และช็อกโกแลตไทย และการสร้างและรวบรวมองค์ความรู้ต่างๆ เพื่อใหคนทุกรุ่นที่สนใจในอุตสาหกรรมหรือธุรกิจโกโก้และช็อกโกแลตนี้ได้เข้ามาเรียนรู้บนฐานข้อมูลที่ถูกต้อง รับฟังประสบการณ์จากผู้ที่ปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้ตรงความต้องการได้ทันที



งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24

สำหรับ งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ซึ่งเป็นปีที่ 4 ของการจัดงานโดยองค์กร Thailand Craft Chocolate Festival (TCCF) จัดขึ้นเพื่อรวมกลุ่มคราฟต์ช็อกโกแลตในประเทศไทยตั้งแต่ผู้ปลูก ผู้แปรรูป และผู้ปรุง และยังสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคเห็นถึงความน่าหลงใหลและศักยภาพของโกโก้ไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะในแต่ละท้องถิ่นเพาะปลูกทั่วประเทศ งานนี้จะเป็นเวทีสำหรับผู้ประกอบการและผู้บริโภคได้พบปะ แลกเปลี่ยนความรู้และมีความสุขไปกับผลิตภัณฑ์ดีๆ ที่มาออกงาน และสามารถสร้างเครือข่ายวงการคราฟต์ช็อกโกแลตได้อย่างกว้างมากขึ้น











โดยในงานนี้ได้รับการสนับสนุนจาก

1.   Food Covery Co., Ltd.

2.  CLP Group

3.  บริษัท ตรังแคนเนอรี่ จำกัด

4.  M&E Fitting Inter Supply







และ มีร้านค้าคราฟต์ช็อกโกแลตร่วมออกบูทในงานครั้งนี้ทั้งหมด 17 ร้านค้าๆ ได้แก่..

1.   มาดามโกโก้

2.   Samui Chocolate

3.   Yayaz Chocolat

4.   Pridi Cacaofevier

5.   COCOADOI โกโก้ดอย

6.   Marou Chocolate 

7.   Agtron Craft Chocolate

8.   T-Rak craft chocolate

9.   TARM X BOO CHOCOLATE

10. ปราณโกโก้

11. Siamaya Chocolate

12. KanVela Craft Chocolate

13. Mira Craft Chocolate

14. AfterChoc.Chocolate

15. บีนทูบาร์ช็อกโกแลต

16. Koji Bakery House

17. Parliament Chocolate X TCD

ที่มาจากหลากหลายพื้นที่ปลูกโกโก้ทั่วประเทศไทย
















ภายหลังจาก ประธานในพิธี กล่าวเปิดงาน ทาง นายกสมาคม TACCO ได้จัดให้มีการฉลองด้วยการ TOSS CHOCOLATE SLUSHY ที่นำช็อกโกแลตจาก 7 จังหวัดดัง ๆ ในไทยมาปรุงอย่างพิถีพิถันให้ผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมงานได้ชิมกันด้วยความร่วมมือและการทุ่มเทจากผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งหมดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันที่เปิดตัวสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) และรวมถึงการจัดงาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 เป็นปีที่ 4 นี้ จะนำพาให้อุตสาหกรรมโกโก้และช็อกโกแลตไทยสามารถก้าวขึ้นเทียบชั้นกับหลายประเทศ และก้าวรุดหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืนอย่างแน่นอน




นายบดินทร์ เจริญพงศ์ชัย นายกสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) ชวนทุกท่านเคลียร์ตารางงาน เพื่อมางาน Thailand Craft Chocolate Festival’24 ที่เรารวมไว้สำหรับคนรักสุขภาพ สายคราฟท์ช็อกโกแลต และโกโก้ไทย ประจำปีนี้กัน (chocolate) คอนเซ็ปท์ งานปีนี้ “ ปลูก แปร ปรุง ” ที่ ซีคอน ศรีนครินทร์ ชั้น 3 โซน MUNMUN (จอดรถฝั่งซ้ายสุดของห้างขึ้นชั้น 3 โดยตรงเลย) วันที่ 5-7 กรกฎาคมนี้เท่านั้น ดูกิจกรรม และ ร้านคราฟท์ๆที่มาในงาน ได้ที่ www.tccfthailand.com และ https://www.facebook.com/TCCFTHAILAND ...


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

ค้าน ! ขึ้นค่าแรง 400 บาท พร้อมกันทั่วประเทศ .. 17 สภาองค์การนายจ้าง แสดงจุดยืนร่วมกันคัดค้าน การขึ้นค่าแรง 400 บาททั่วประเทศ ...