บทความ

กำลังแสดงโพสต์จาก กรกฎาคม, 2024

Sinergia Animal องค์กรพิทักษ์สัตว์นานาชาติรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมให้สัตว์ ใจกลางกรุงเทพฯ เร่งสร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมให้คนบริโภคอาหารอย่างมีจริยธรรม ...

รูปภาพ
กรุงเทพฯ, 31 กรกฎาคม 2567 Sinergia Animal (ซิเนอร์เจีย แอนนิมอล) องค์กรพิทักษ์สัตว์ระดับนานาชาติจากบราซิล ระดมนักกิจกรรมกว่า 44 ชีวิตจาก 6 ประเทศ ได้แก่.. บราซิล, อาร์เจนตินา, โคลอมเบีย, ชิลี, อินโดนีเซีย และ ประเทศไทย ร่วมรณรงค์เชิงสัญลักษณ์ ณ ลานคนเมือง ใจกลางกรุงเทพฯ แสดงจุดยืนเพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้สัตว์ในระบบผลิตอาหาร เผยความจริงอันโหดร้ายที่สัตว์ฟาร์มต้องเผชิญพร้อมสร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมให้ประชาชนเลือกบริโภคอาหารอย่างมีความเห็นอกเห็นใจและมีเมตตาสัตว์ต่างๆ ในกลุ่มประเทศ Global South อย่างประเทศไทย คุณแคโรลิน่า กาลวานี (Carolina Galvani) นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิสัตว์จากบราซิล ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ Sinergia Animal เปิดเผยว่า.. กิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยย้ำเตือนให้ทุกคนตระหนักว่าความทุกข์ของสัตว์ในฟาร์มนั้นไม่มีพรมแดน เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องตระหนัก และมีความรับผิดชอบร่วมกัน โดยไม่มองข้ามข้อเท็จจริงของระบบการเลี้ยงสัตว์ทุกชนิดในอุตสาหกรรมอาหารและหันมาเลือกบริโภคอาหารที่มีเมตตากว่า ซิเนอร์เจีย แอนนิมอล เรียกร้องให้มีมนุษยธรรมกับสัตว์ในระบบผลิตอาหารและเปลี่ยนแปลงระบบการเลี้ยงให้ม

สพฐ. เดินหน้าตามนโยบาย “ เรียนดี มีความสุข ” ด้วยโครงการ Meditation CFH (Calm,Focus & Happiness ) เฟส 2 จัดประกวดคลิป “ ชีวิตที่ว้าวุ่น..ใช้สติ สมาธิค้ำจุน..ช่วยหาทางออกได้ ”

รูปภาพ
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดย นาง เกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เป็นประธานในพิธีประกวดผลงานนักเรียนรอบตัดสิน และมอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรแก่ผู้ชนะ ในการประกวดคลิปวีดิทัศน์ “ Meditation Clip Contest ” ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนโครงการ Meditation CFH (Calm, Focus & Happiness) ลงสู่สถานศึกษาตามนโยบาย “ เรียนดี มีความสุข ” เพื่อให้สถานศึกษาได้นำไปใช้เป็นแนวทางในการเตรียมความพร้อมให้กับครูและผู้เรียนให้มีสติ มีสมาธิผ่านการฝึกปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะช่วยให้มีสุขภาพจิตที่แข็งแรง มีสติพร้อมที่จะรับมือกับปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต รวมทั้งมีจิตใจที่เข้มแข็งต่ออบายมุขและยาเสพติด และพัฒนาการเรียนรู้ให้ผู้เรียนเรียนรู้ได้ดีขึ้นและถูกต้อง โดยมีแพทย์หญิงกุหลาบ จิตต์มิตรภาพ ประธานบริหารฝ่ายแพทย์ผิวดีคลินิก และเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาโครงการร่วมชี้แจงการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมผ่านการฝึกปฏิบัติเพื่อให้ครูและผู้เรียนนำหลักการมีสมาธิ มีสติ ไปปรับใช้กับสถานศึกษาของตนเอง    นางเกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า.. สพฐ.เล็งเห็นความสำคัญว่า เด็