“ ฟอร์ด ” จัดทริปตะลุย ‘ ฟอร์ดสายดุดัน ตะลุยสุพรรณฯ ไปกับ Ranger ’ ตอกย้ำภาพลักษณ์กระบะ ' เรนเจอร์ ' แกร่งทุกงานเกษตร ...

“ ฟอร์ด (Ford Sales and Service (Thailand) Co., Ltd.) ” จับมือ “ สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย ” จัดทริปตะลุย ฟาร์มพืชและสัตว์เศรษฐกิจจังหวัดสุพรรณบุรี ตอกย้ำภาพลักษณ์กระบะ ‘ เรนเจอร์ ’ แกร่งทุกงานเกษตร ภายใต้คอนเซ็ปท์ ‘ ฟอร์ดสายดุดัน ตะลุยสุพรรณฯ ไปกับ Ranger ’ เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ที่มีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย และ เทคโนโลยีชาญฉลาด ตอบทุกโจทย์งานเกษตร พร้อมร่วมเจาะลึกแลกเปลี่ยนความรู้กับเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จ 





กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 28 มิถุนายน 2567 – ฟอร์ด ประเทศไทย นำ คณะสื่อมวลชนสายเกษตรและผู้นำกลุ่มเกษตรกร เยี่ยมชมฟาร์มพืชและฟาร์มเลี้ยงสัตว์ที่มีชื่อเสียงในจังหวัดสุพรรณบุรี ภายใต้คอนเซ็ปท์ ‘ ฟอร์ดสายดุดัน ตะลุยสุพรรณฯ ไปกับ Ranger ’ เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ที่มีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย และ เทคโนโลยีชาญฉลาดตอบทุกโจทย์งานเกษตร พร้อมร่วมเจาะลึกแลกเปลี่ยนความรู้กับเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จ ตอกย้ำแนวคิดหลัก ‘ ฟอร์ด แกร่ง..ทุกงานเกษตร ’ 




“ ฟอร์ด ” นำ คณะสื่อมวลชน และ เกษตรกร ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีจุดหมายแรก คือ ชุมชนเกษตรสร้างสรรค์สมหวังที่วังยาง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี หนึ่งในแหล่งเพาะปลูกแห้วขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชนที่บริหารจัดการโดยสมาชิกในชุมชน แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสร้างสรรค์แห่งนี้ เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น เช่น การปลูกแห้วแบบปลอดสารพิษ การเก็บแห้ว และการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากแห้วสด อาทิ เฟรนช์ฟรายแห้ว น้ำแห้วสด หรือทับทิมกรอบ รวมถึงการแปรรูปด้านหัตถกรรม เช่น ชะลอมและตะกร้าใส่ไข่จากต้นแห้ว พัฒนาเป็นการเรียนรู้วิถีชุมชนทำแห้วที่ครบวงจร และสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน




จากนั้น สื่อมวลชนออกเดินทางสู่ ฟาร์มโคบราห์มันและแพะ ไร่นุชยะบุตร อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีพื้นที่กว่า 100 ไร่ ของคุณประพันธ์ นุชยบุตร เจ้าของฟาร์มที่เป็นคนรักฟอร์ดตัวจริงที่เลือกใช้รถฟอร์ดถึง 4 คันตามวัตถุประสงค์การใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค สำหรับบรรทุกอุปกรณ์เพื่อการใช้งานในฟาร์ม ฟอร์ด เอเวอเรสต์ สำหรับการใช้งานอเนกประสงค์ภายในครอบครัว ไปจนถึง ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ รถกระบะสมรรถนะสูงที่ตอบโจทย์การขับขี่ทางลุยหรือออฟโรด และ ฟอร์ด มัสแตง รถสปอร์ตระดับตำนาน คุณประพันธ์ได้นำคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมฟาร์มเพาะเลี้ยงโคอเมริกันบราห์มันและแกะสายพันธุ์ไวท์ดอเปอร์นำเข้าจากแอฟริกาใต้ พร้อมแบ่งปันข้อมูลวิธีการเลี้ยงดูและการผสมเทียม รวมถึงการทำรายได้จากการเพาะพันธุ์พ่อและแม่พันธุ์วัวและแกะสำหรับเกษตรกรที่ต้องการขยายธุรกิจฟาร์มโคและแกะสายพันธุ์นอก ซึ่งนับเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่เลี้ยงดูไม่ยุ่งยาก ให้ผลผลิตเป็นเนื้อคุณภาพดี ขายได้ราคาสูงกว่าเนื้อวัวและเนื้อแกะพันธุ์ไทยหลายเท่า




ภายในพื้นที่ ไร่นุชยะบุตร ยังได้นำ รถฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค วี 6 รถกระบะรุ่นย่อยใหม่ล่าสุด มาจัดแสดงสมรรถนะที่ตอบโจทย์งานปศุสัตว์ได้อย่างหลากหลาย เช่น การบรรทุกฟางข้าวอัดก้อนสำหรับเลี้ยงวัว อีกทั้งยังเหมาะกับการใช้งานในฟาร์มที่ต้องการพละกำลังและแรงบิดสูงเพื่อการลากจูงและการขับขี่แบบออฟโรด นอกจากนี้ ตลอดกิจกรรม ผู้เข้าร่วมทริปยังได้สัมผัสสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูงจากขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด แบบ E-Shifter ในฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค วี 6 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะต่างๆ อย่าง ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตโนมัติ 4A 4WD และระบบไฟส่องสว่างแบบแบ่งโซน ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้เกษตรกรลุยงานในสวนหรือฟาร์มได้ทั้งกลางวันและกลางคืน 











จากนั้น คณะสื่อมวลชนและกลุ่มเกษตรกรได้เดินทางไปยัง ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งสุพรรณบุรี อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานและหาแนวทางแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการเลี้ยงกุ้งให้แก่กลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ที่ส่วนใหญ่อยู่ในอำเภอสองพี่น้อง อำเภอบางปลาม้า และอำเภอดอนเจดีย์ โดย ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งสุพรรณบุรี ดำเนินธุรกิจฟาร์มเพาะเลี้ยงกุ้งก้ามกรามและกุ้งขาวในระบบผสมบ่อเดียวกัน เนื่องจากกุ้ง 2 สายพันธุ์จะช่วยเกื้อกูลกัน หากเลี้ยงกุ้งก้ามกรามอย่างเดียวอาจพบปัญหากุ้งโตช้า ตายง่าย หรือหากเลี้ยงกุ้งขาวอย่างเดียวก็มีแนวโน้มเสี่ยงต่อการติดโรค การเลี้ยงกุ้ง 2 สายพันธุ์ร่วมกันยังช่วยสร้างความมั่นคงด้านรายได้ หากในช่วงฤดูกาลที่กุ้งก้ามกรามราคาตก กลุ่มผู้เลี้ยงกุ้งก็ยังทำรายได้จากการขายกุ้งขาว และในช่วงฤดูกาลที่กุ้งขาวราคาตก ก็ยังทำรายได้จากการขายกุ้งก้ามกรามทดแทนได้ 




ในทริปนี้ ฟอร์ด ยังได้นำ รถฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่น XLS กระบะยกสูงเกียร์อัตโนมัติ ราคาคุ้มค่า ตอบสนองการใช้งานได้หลากหลาย มาพร้อมตัวเลือกทั้งแบบ 4 ประตู และแบบตอนครึ่ง ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบเดี่ยว และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มาสาธิตสมรรถนะที่ตอบโจทย์การใช้งานของเกษตรกรแบบอเนกประสงค์ ทั้งการขับขี่แบบสมบุกสมบัน การบรรทุกผลผลิตแห้วจากชุมชนเกษตรสร้างสรรค์สมหวังที่วังยาง และโชว์สมรรถนะบรรทุกอาหารเลี้ยงกุ้งขาวและกุ้งก้ามกรามที่ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งสุพรรณบุรี ด้วยฐานล้อกว้าง ทำให้รถฟอร์ด เรนเจอร์ ได้เปรียบเรื่องของพื้นที่กระบะที่บรรทุกผลผลิตได้ปริมาณมากและรองรับพาเลตสินค้าขนาดมาตรฐาน ในส่วนของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็มีมาให้รองรับการใช้หลายรูปแบบ อาทิ บันไดเหยียบข้างกระบะท้าย ที่ออกแบบมาให้ขึ้นลงกระบะได้ง่ายโดยไม่ต้องปีนล้อรถ พื้นที่กระบะท้ายยังเปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานเคลื่อนที่ได้ บริเวณฝาท้ายยังมีจุดยึดอุปกรณ์ช่าง 2 จุด พร้อมไม้บรรทัดวัดขนาดแบบบิลท์อินช่วยให้ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้นหากเกษตรกรต้องการวัดขนาดสินค้า กล้องมองหลังขณะถอยจอด ช่วยให้ผู้ขับขี่ถอยจอดแบบเข้าซองได้อย่างปลอดภัย ด้วยการแสดงภาพด้านหลังรถผ่านหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 10.1 นิ้ว บนคอนโซลกลาง เหมาะกับธุรกิจเกษตรที่ต้องขนส่งสินค้าเป็นประจำ เนื่องจากบางพื้นที่อาจมีสิ่งกีดขวางทำให้จอดรถลำบาก 


ตลอดระยะทางกว่า 150 กิโลเมตร จาก กรุงเทพฯ บนทางหลวงที่มีทั้งทางตรงสลับโค้งสู่จังหวัดสุพรรณบุรี คณะสื่อมวลชนเกษตรและผู้นำกลุ่มเกษตรกร ได้ร่วมเดินทางไปกับคาราวานฟอร์ด เรนเจอร์ ที่มีหลากหลายรุ่นย่อย ให้ผู้ร่วมทางได้แบ่งกลุ่มกันทดสอบขับขี่และสัมผัสความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง ทันสมัยด้วยหน้าจอทัชสกรีน SYNC®4A สำหรับควบคุมฟีเจอร์ความสะดวกสบายต่างๆ ภายในรถอย่างง่ายดาย พร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ผ่านการสั่งงานด้วยเสียงมอบความบันเทิงระหว่างเดินทาง

' กมลชนก ประเสริฐสม '
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย (คนขวามือ) 

“ ฟอร์ด รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมขับเคลื่อนภาคเกษตรกรรมของประเทศ ผ่านการสื่อสารเรื่องราวความสำเร็จของฟาร์มพืชและสัตว์ที่ได้รับความนิยมและเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับผู้ที่สนใจ และเรายังมั่นใจว่ารถฟอร์ด เรนเจอร์ จะเป็นคู่หูให้กับทุกงานเกษตรได้ ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น เทคโนโลยีทันสมัย ระบบความปลอดภัยครบครัน และ ฟีเจอร์มากมายในราคาที่คุ้มค่า สมกับนิยาม ‘ กระบะพันธุ์แกร่งขวัญใจเกษตรกร ’ นางสาวกมลชนก ประเสริฐสม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย และ ตลาดอาเซียน กล่าว 






นอกจากนี้ ฟอร์ด ยังให้ความสำคัญอย่างมากกับการส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับให้กับลูกค้าทุกคนด้วยนวัตกรรมการบริการลูกค้าแบบ ‘ พร้อมเสมอ ’ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในทุกมิติ ตามความมุ่งมั่นในการดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว ทั้งนี้ ผู้สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถฟอร์ด เรนเจอร์ ทุกรุ่นได้ทางเว็บไซต์ฟอร์ด www.ford.co.th หรือที่ผู้จำหน่ายฟอร์ดทั่วประเทศ ...

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (NYSE : F) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา มีพันธกิจที่จะทำให้โลกนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น เพื่อให้ทุกคนเดินทางออกไปทำตามความฝันได้อย่างเสรี นโยบายฟอร์ด พลัส ของบริษัทมุ่งผลักดันการเติบโตและเพิ่มคุณค่าให้แก่ผู้บริโภคด้วยการผนวกจุดแข็งที่มีอยู่เดิม และศักยภาพใหม่ ๆ ของบริษัท เข้ากับการสานความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อพัฒนาประสบการณ์ให้ลูกค้ามีความผูกพันกับ แบรนด์ยิ่งขึ้น ฟอร์ดพัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์สำหรับทุกคน ทั้งรถกระบะ รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ รถตู้ และ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลภายใต้แบรนด์ฟอร์ด และ รถยนต์หรูภายใต้แบรนด์ลินคอล์น ไปจนถึงนวัตกรรมการบริการหลังการขายที่ล้ำสมัย บริษัทดำเนินงานผ่าน 3 กลุ่มธุรกิจที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ประกอบด้วย ฟอร์ด บลู ที่พัฒนารถยนต์ไฮบริดและรถยนต์สันดาปที่มีเอกลักษณ์ ฟอร์ด โมเดล อี ที่คิดค้นอีกขั้นของรถยนต์ไฟฟ้า อัดแน่นด้วยซอฟต์แวร์ที่สร้างนิยามใหม่ให้กับประสบการณ์อันเหนือชั้นด้านดิจิทัลสำหรับผู้บริโภค และฟอร์ด โปร ที่ช่วยลูกค้ารถยนต์เพื่อการพาณิชย์เดินหน้าและขยายธุรกิจด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย นอกจากนี้ฟอร์ดยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจรถยนต์อื่นๆ ผ่าน ฟอร์ด เน็กซ์ อีกทั้งยังให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โดยปัจจุบัน ฟอร์ด มีพนักงานประมาณ 177,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ corporate.ford.com ...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท. ร่วมมือกับ บขส. จัดรถนำเที่ยวฟรี 10 วัน โอกาสครั้งสำคัญ เปิดกรุ มรดกธรรมล้ำค่าแห่งยุครัตนโกสินทร์ เส้นทางเที่ยวชมโบราณวัตถุล้ำค่าที่หาดูได้ยากกับกิจกรรม “ เป็นบุญตา ครั้งหนึ่งในชีวิต ”

CP LAND ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับ 17 พันธมิตร อัดแคมเปญแรงส่งท้ายปี ‘ สิงโต นำโปร ’

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) แถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย พร้อมเปิดตัว งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ...